Thứ Năm, 17 tháng 12, 2015

Cách làm bánh vòng vừng

Bánh mì vòng với vừng là một món bánh mà hầu như tất cả trẻ em đều thích, bánh ăn giòn và hương vị rất là hấp dẫn, mỗi lần ăn bánh là tôi lại nhớ tới hồi còn nhỏ mẹ tôi thường làm cho tôi ăn, còn bạn thì sao?
Nhìn chiếc bánh mì vòng được rắc vừng bên trên thật hấp dẫn và đẹp mắt, hồi còn trẻ chắc hẳn các bạn cũng đã từng ăn bánh mì vòng, bánh mì vòng được bày bán nhiều ở các của hàng tạp hóa, được bày bán ở các cửa hiệu làm bánh.
Ngày trước bánh mì vòng được làm một cách đơn giản chỉ có bột mì và vừng đen, vừng trắng nhưng bây giờ thì bánh mì vòng đã được làm với nhiều nguyên liệu khác nữa bánh sẽ giòn và thơm ngon hơn.
Hôm nay Bếp Chiên sẽ mang bạn quay về tuổi thơ một lần nữa, với công thức làm món bánh mì vòng.

Bạn cần chuẩn bị những dụng cụ làm bánh như khuôn làm bánh, khay làm bánh và các loại dụng cụ làm bánh khác như bát to, lò nướng,..

Chúng ta cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:
1/3 cốc Bột mì, 1/3  bột nở
1/3 cốc bột sắn
1/2 chén yến mạch kiểu cũ hoặc nhanh
2 muỗng canh bột lanh
2 muỗng cà phê 1/2 men khô
1/2 muỗng cà phê pho mai
Muối 1 muỗng cà phê
Nhiều nguyên liệu với cái tên mà bạn không biết hãy ra cửa hàng bán những nguyên liệu làm bánh họ sẽ lấy cho bạn

Cách làm :

Bạn trộn bột ngô bột mì, bột sắn, bột nở và pho mai với một chút sữa vào trong một cái bát tô và tiếp theo bạn cho mật ong trứng gà vào trong một cái bát hoặc một cái chén, thêm một chút dầu nữa. Bạn có thể sử dụng mật ong hoặc mật đường, bánh đánh mật ong (mật đường) với trứng gà bạn tiếp tục cho thêm 1 chút dầu thực vật và thêm 2 muỗng cà phê giấm vào.
dụng cụ làm bánh dậy làm bánh vòng vừng
Bạn bỏ hỗn hợp bột trộn bên trên vào trong máy đánh trộn bột và tiếp tục cho bát mật ong và trứng gà vừa đánh vào trong máy trộn lúc này bạn có thể cho thêm vài giọt nước vào để hỗn hợp được trộn đều và sẽ được làm ẩm.
dụng cụ làm bánh, khuôn làm bánh
Bạn nhớ là thêm nước vào hỗn hợp bột bạn cần thêm nước ấm nhé.
học làm bánh dậy làm bánh vòng vừng
Bạn đánh bột với tốc độ cao hơn, cho bột được hòa quyện vào nhau. Sau đó bạn tắt máy trộn và bạn dùng túi ni lông bộc bột lại,để bột được nở ra trong khoảng thời gian 1-2 giờ.
dung cu lam banh day lam banh
Bạn để ý bột lúc này sẽ được nở ra và kích thước sẽ tăng gấp đôi lên.
Trong quá trình chờ bột nở ra bạn chuẩn bị một chiếc khay nướng và giấy nướng, bạn nên chuẩn bị những loại khay làm bánh trước.
Bạn rắc bột ngôn lên trên khay nướng và bỏ bột vừa ủ ra bạn nhào bột trên bột ngô sao cho bột ngô hòa đều vào trong bột lúc này bột sẽ chuyển sang màu vàng nhạt của bột ngô.
Tiếp tục bạn chia bột ra làm 8 phần bằng nhau và lúc này bạn nặn bánh nhé, bạn nắn bánh hình vòng tròn và rỗng ở giữa, Nếu bạn không có khuôn làm bánh thì tốt nhất bạn nặn bánh thành 2 nửa vòng tròn và kết hợp 2 nửa vòng tròn lại làm một.
Tiếp tục bạn chải hỗn hợp banking soda và nước lên trên bánh, tiếp theo bạn cho vừng vào một cái bát hay một cái khay, hoặc cho lên trên đĩa,và bỏ bánh lên trên, vừng sẽ được dính lên bên trên của bánh, bạn dùng tay nhấn nhẹ nhàng bánh vào trong vừng, những hạt vừng sẽ được dính vào trong bột của bánh bạn làm như thế với những chiếc bánh còn lại.
khuôn làm bánh dậy làm bánh vòng vừng
Rồi sau đó bạn cho bánh vào trong tấm nướng bánh, tấm nướng bánh là giấy nướng được trải lên trên khay nướng bánh. Sau khi đã cho hết bánh vào trong khay nướng bạn cho khay nướng bánh vào lò nướng bánh.
Bạn bật lò nướng khoảng 400 độ nướng bánh trong khoảng thời gian 25-30 phút bánh sẽ chín.
Lúc này bánh sẽ chuyển sang màu vàng nhạt, bạn bỏ bánh ra ngoài để bánh nguội và thưởng thức.
Và bây giờ bạn sẽ phải quyết định đây là bữa ăn sáng hay ăn trưa hoặc ăn tối đây.

Lời khuyên khi làm món bánh mì vòng vừng bạn nên chuẩn bị cho mình dụng cụ làm bánh cơ bản đó là những chiếc khuôn làm bánh và giấy lót bánh nhé.

Việc lựa chọn những dụng cụ làm bánh bạn có thể để Bếp Chiên giúp bạn, cuối cùng Bếp Chiên chúc bạn thành công với món bánh vòng vừng nướng

Không có nhận xét nào: