Thứ Năm, 25 tháng 10, 2012

Một số biểu hiện của bệnh gan

Một  số  Bieu hien benh gan 
Người mắc bệnh gan thường có da lòng bàn tay, bàn chân chuyển màu vàng, mắt vàng.  Dấu hiệu này gọi là hiện tượng vàng da và nó được coi như dấu hiệu đầu tiên của bệnh gan .
Người mắc bệnh gan cũng thường xuyên cảm thấy quặn ruột và đi tiêu đột xuất. Màu của phân thay đổi cũng là dấu hiệu của rối loạn chức năng gan. Men gan tăng
Có những dấu hiệu lạ ở vùng bụng. Ví dụ như sưng dưới xương sườn bên phải là dấu hiệu chung của bệnh nhân gan. Nó có thể gây áp lực nặng nề lên cơ hoành và khiến bạn đau khi thở.
Chế độ ăn uống thay đổi. Người bị gan sẽ cảm thấy kém ăn dẫn tới giảm cân, rối loạn chức năng gan, thiếu máu và hay có cảm giác buồn nôn, sợ ăn mỡ động vật hoặc thức ăn nhiều dầu mỡ.
Màu sắc và hình dạng móng tay cũng có thể chỉ ra bạn có mắc bệnh gan hay không. Nếu móng tay cong, màu trắng có nghĩa là bạn có nguy cơ mắc bệnh gan .

Chứng khát nước thường xuyên và thường xuyên đi tiểu cũng xuất hiện ở người bị gan.
Người bị gan thường cảm thấy đau đầu, chóng mặt, co thắt, trầm cảm dễ cáu gắt.
Một dấu hiệu cũng có thể coi là mắc bệnh gan đó là  thường xuyên bị chảy máu mũi và cơ thể dễ bầm tím. Đây cũng là dấu hiệu của triệu chứng cơ thể thiếu protein.

Không có nhận xét nào: